Giỏ hàng

Quy trình sản xuất nón bảo hiểm đạt chuẩn

Quy trình sản xuất chính là một trong những yếu tố có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Một quy trình sản xuất nón bảo hiểm đạt chuẩn cần tuân thủ rất nhiều yếu tố, cũng như đáp ứng nhiều quy chuẩn khác nhau. Để hiểu rõ hơn này, hãy cùng Royce Helmet tìm hiểu ngay qua bài viết nhé!

Tại sao nên chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn?

Mũ bảo hiểm là phụ kiện thường trực trong đời sống người dân Việt Nam, bất kì ai sở hữu xe máy đều bắt buộc phải có ít nhất một chiếc mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, không phải cũng hiểu được hết tầm quan trọng của người bạn đồng hành này, nên nhiều người thường lựa chọn đối phó bằng những chiếc mũ bảo hiểm rẻ tiền, kém chất lượng, dẫn đến các sự cố đáng tiếc khi có va chạm xảy ra.

Không phải tự nhiên nhà nước chúng ta đặt ra những quy chuẩn dành cho mũ bảo hiểm. Mà đây là những yếu tố cơ bản để chiếc mũ bảo hiểm đáp ứng được tính năng an toàn cho người dùng.

mũ bảo hiểm royce

Royce Helmet - Mũ bảo hiểm chuẩn chất lượng cho các chuyến hành trình

Việc lựa chọn một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ giúp người dùng hạn chế tổn thương phần đầu tốt nhất khi có va chạm xảy ra. Đồng thời chiếc mũ bảo hiểm còn có công năng giúp người dùng bảo vệ tầm nhìn, tạo sự tập trung cho người đội trong quá trình di chuyển khỏi những tác động từ bên ngoài.

Quy trình sản xuất mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Hiện nay, công nghệ sản xuất mũ bảo hiểm ngày càng tân tiến, với các thiết bị máy móc hiện đại hỗ trợ. Tuy nhiên về cơ bản thì quy trình vẫn giống nhau, do đó bạn có thể tham khảo một quy trình chuẩn để chế tạo nên chiếc mũ bảo hiểm chất lượng hiện nay.

Bước 1: Ép vỏ nón

Chất liệu vỏ thường được lựa chọn cho mũ bảo hiểm chất lượng thường là nhựa PC và ABS nguyên sinh. Đây là những chất liệu có độ cứng cáp, sự dẻo dai và khả năng chịu lực tốt. Đặc biệt nhựa ABS nguyên sinh, đây không phải là chất liệu cứng nhất nhưng nó có nguồn gốc Betadine bắt nguồn từ cao su thiên nhiên nên có khả năng triệt tiêu chấn động, giúp bảo vệ tốt cho não.

Sau khi tuyển chọn vật liệu xong, những hạt nhựa ABS nguyên sinh sẽ được nung chảy trong nhiệt độ cao và ép bằng hệ thống máy móc chuyên dụng.Tất cả quy trình trong giai đoạn này đều sử dụng hệ thống dây chuyền máy móc 100% để đảm bảo tính đồng nhất.

Bước 2: Sơn nước, dán tem

Sau khi ép xong, phôi nón sẽ được chuyển ra ngoài, công nhân sẽ tiến hành mài nhẵn bề mặt, loại trừ các chi tiết thừa. Sau đó đặt những phôi nón này lên hệ thống dây chuyền tự động. Hệ thống phun sơn tự động bằng cánh tay robot sẽ bắn ra những tia sơn cực mạnh giúp lớp sơn bám đều và bám lâu.

quy trình sản xuất nón bảo hiểm

Quy trình sản xuất mũ bảo hiểm chuẩn

Bước 3: Ép mốp xốp

Trong cấu tạo mũ bảo hiểm đạt chuẩn, mốp xốp đóng vai trò rất quan trọng với công năng hấp thụ xung động, triệt tiêu tác động của ngoại lực lên vùng đầu khi có va chạm. Do đó, các thương hiệu mũ bảo hiểm danh tiếng thường lựa chất liệu nhựa EPS làm mốp xốp. Bởi chất liệu có độ bền cao, không bị ẩm mốc, không bị co giãn trước tác động của thời tiết.

Cũng tương tự như phôi nón, các hạt xốp sẽ được đặt trong khuôn mẫu và ép bằng dụng cụ chuyên dụng trên nền nhiệt độ phù hợp để các hạt nhựa liên kết chặt chẽ với nhau.

Bước 4: Ép quai nón và các thành phần phụ 

Trong quy trình sản xuất nón bảo hiểm, ép quai khoá là một quy trình tương đối được đề cao, bởi chất liệu quai khoá tốt, nón bảo hiểm mới có thể cố định vùng đầu người dùng trong tầm an toàn tốt. Thông thường phần quai thường dùng chất liệu nilon ép trong nhiệt độ cao để tăng sự gắn kết bền chắc. Phần khoá nón dùng nhựa POM chắc chắn.

Bước 5: May lót nón

Đây là bề mặt tiếp xúc trực tiếp đến vùng đầu khách hàng, do đó cần chú trọng chất liệu mềm mại và thoáng mát. Hiện nay, MAFA VN sử dụng chất liệu vải kháng khuẩn, may ép với công nghệ hiện đại không lộ viền, giúp khách hàng thoải mái nhất khi dùng.

Bước 6: Lắp ráp và hoàn thiện nón

Sau khi sơn trên nón khô, công nhân sẽ tiến hành chuyển nón qua khu vực khoan lỗ, đóng các phụ kiện, chi tiết nón, gắn các bộ phận nón lại với nhau.

Mỗi công đoạn trong quy trình sản xuất nón bảo hiểm tại Royce đều được giám sát chặt chẽ từ bộ phận QC. Nón trước khi đến tay khách hàng được kiểm tra và có chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền.

Lựa chọn Royce, lựa chọn chất lượng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin
backtotop hover